Trong khi toàn bộ ngành công nghiệp ôtô đang xoay xở tìm chỗ đứng, thì Hyundai i20 2013 lại chắp riêng đôi cánh để tự nâng mình lên một tầm cao mới.
Tình hình kinh tế Việt Nam qua đang chịu chung sự ảnh hưởng của Kinh Tế Thế Giới. Các hãng sản xuất ô tô trong nước cũng như các đại lý ô tô nhập khẩu cũng không tránh khỏi sự phủ sóng của cơn lốc Kinh Tế này .
Vậy mà, riêng tại Hyundai, mặt trời lại có vẻ như đang tỏa sáng rực rỡ hơn bao giờ hết khi hãng này vẫn liên tiếp trình làng những mẫu xe mới một cách không mệt mỏi. Thậm chí, Hyundai còn không ngần ngại tuyên bố rằng đây là thời điểm hoàn hảo để mẫu xe Hyundai i20 mới của hãng thỏa sức vẫy vùng. Vậy thực hư ra sao? Hyundai đã đặt niềm lạc quan nhầm chỗ, hay Hyundai i20 thực sự là một chiếc xe mà tất thảy mọi người đều đang trông đợi?
Theo Hyundai, chiến lược phát triển của hãng là chủ động thiết lập cho mình những ưu thế riêng. Hãng này nhận định: chưa bao giờ việc cẩn trọng lắng nghe khách hàng để tìm ra một mẫu xe thực sự làm hài lòng các vị thượng đế lại trở nên quan trọng như tại thời điểm hiện nay. Đó cũng là lý do ra đời của Hyundai i20 sản phẩm đúc kết nhiều bài học kinh nghiệm đáng “đồng tiền bát gạo” mà Huyndai đã tích lũy được trong nhiều năm qua.
Trong suốt một thời gian dài, những chiếc xe Hàn Quốc vốn sản xuất ra chỉ để phục vụ riêng cho người Hàn Quốc; chính vì vậy mà không hề phù hợp với khách hàng Châu Âu. Một ví dụ điển hình là các mẫu xe với vô-lăng nhẹ và hệ thống treo cực êm, mặc dù rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc, nhưng lại chẳng thể hấp dẫn nổi những người cầm lái ở thị trường châu lục láng giềng.
Xe Hyundai i20 được thiết kế tại trung tâm thiết kế Châu Âu của Hyundai, đặt tại thị trấn Rüsselsheim của Đức, vì vậy xe có dáng vẻ mang đậm phong cách của thị trường này. Kiểu dáng của i20 kết hợp từ nhiều nhãn hiệu xe hiện đang có mặt tại châu Âu mà chủ đạo là nguồn cảm hứng đến từ Vauxhall Corsa.
Ưu thế về công nghệ
Có thể nói, Hyundai i20 được coi là hậu duệ của mẫu xe Hyundai Getz, trải qua thời kỳ huấn luyện công phu nay đã trưởng thành hơn hẳn so với chính bậc tiền bối của mình. Toàn bộ thân xe đã được kéo dài hơn 7cm, nhằm tạo ra một không gian rộng rãi cho phần nội thất bên trong không thua kém hyundai accent là bao. Không gian phía trước cabin tương đối thoải mái ngay với cả những người cầm lái có tầm vóc khá to cao. Các ghế ngồi với chức năng điều chỉnh tư thế vừa vặn, kết hợp với tính năng điều chỉnh góc và khoảng cách của vô lăng tạo nên
độ linh hoạt không giới hạn cho người điều khiển.
Tuy vậy, khoảng không dành cho những hành khách ngồi ở băng ghế sau lại chỉ ở mức trung bình so với các loại xe khác cùng kích cỡ. Với kích thước như vậy, khoang ghế này hầu như chỉ thích hợp làm nơi giữ trẻ, còn nếu là người lớn thì cần phải có một chút cố gắng mới có thể chui vừa. Trong khi đó, phần cốp xe cũng chỉ có kích thước nhỉnh hơn mức trung bình với dung tích chứa đồ 370 lít. Việc chất và dỡ đồ với Xe Hyundai i20 tương đối vướng víu mặc dù đã được trang bị một cánh cửa sau mở lên chắc nịch.
Mọi ưu thế của xe tập trung tại bộ kit tiêu chuẩn với tiêu chí hàng đầu là đảm bảo độ an toàn và mang lại những tính năng vận hành ưu việt. Các khái niệm về những trò ảo thuật công nghệ hay những chiêu bài câu khách và mánh lới quảng cáo quen thuộc không hề tồn tại ở Hyundai i20. Nhưng mặt khác, chiếc xe vẫn hoàn toàn có thể thỏa mãn mọi yếu tố mà khách hàng mong đợi.
Các hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên xe hyundai accent cũng có trên hyundai i20 2013, hệ thống túi khí lắp đặt tại 6 vị trí khác nhau và cơ chế “bảo vệ phía trước chủ động” với chức năng ngăn ngừa tổn thương khi bị đâm từ phía sau đều được cung cấp ở i20.
Ngoài ra, hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử ESP tuy chưa là gói thiết bị tiêu chuẩn nhưng cũng có thể sẽ được xem xét vào năm tới. Tính năng đảm bảo độ an toàn còn được thể hiện tinh tế ở từng chi tiết nhỏ như việc thiết kế tích hợp chức năng điều khiển dàn đĩa CD/radio (có khả năng kết nối Ipod) ngay trên vô lăng, tạo độ tập trung tuyệt đối cho người cầm lái.
Ưu thế về hiệu quả kinh tế
Hyundai thực sự đã tìm ra cho mình những bước đi riêng để cho ra đời một chiếc xe đáp ứng yêu cầu về hệ số chi phí/hiệu quả hoạt động trên mức tuyệt vời. Đây cũng chính là hiệu quả mà một mẫu xe tự tin xuất xưởng trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế như hiện nay nhắm tới. Xét riêng trong phân khúc xe cùng loại, i20, với kiểu dáng và các tính năng của mình, được coi là một lời chào mời hết sức hấp dẫn về giá cả.
Tuy nhiên, chi phí vận hành cũng là một yếu tố đáng bàn, ảnh hưởng quyết định đến việc sở hữu mỗi một chiếc xe. Nắm bắt được tâm lý này, Hyundai cũng đã hết sức nỗ lực nâng cao hình ảnh của i20 bằng việc đưa ra tuyên bố cam kết về hiệu quả vận hành tiết kiệm của toàn bộ hệ thống động cơ, ở tất cả các phiên bản mà hãng này cung cấp.
Trong đó, phiên bản Hyundai i20 với động cơ dung tích 1,4 lít được chọn làm tiêu chuẩn thử nghiệm hiệu suất vận hành xe, với mức tiêu thụ nhiên liệu ghi nhận được là khoảng 5,7 lít xăng cho mỗi 100km đường trường và 7,3 lít cho quãng đường nội đô tương ứng. Như vậy là trong cả hai trường hợp, i20 đều cho kết quả thử nghiệm tiết kiệm hơn một chút so với các loại xe cùng loại.
Thử nghiệm cũng cho thấy phiên bản 1,4 lít không hề gặp khó khăn trong bất cứ hình thức tham gia giao thông nào. Chiếc xe dễ dàng theo kịp các phương tiện di chuyển trên đường, đồng thời cũng đủ mạnh mẽ để có thể tạo ra những cú bứt phá ngoạn mục hay nhanh chóng hòa trộn vào các dòng xe. Nếu khéo léo điều khiển cần số đúng thời điểm, phiên bản 1,4 lít cũng dễ dàng leo lên các địa hình đồi núi không mấy bằng phẳng. Tuy nhiên, kết quả thử nghiệm cũng cho thấy động cơ 1,4 lít của i20 khi vận hành với hệ số vòng quay thấp sẽ không khỏe bằng các loại động cơ tương tự của các hãng sản xuất khác.
Mặc dù luôn phải chú ý để được duy trì vận hành ở mức vòng quay nhất định, nhưng vẫn phải thừa nhận rằng động cơ của i20 gây ra lượng tiếng ồn ít hơn hẳn so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh cùng loại.
Ưu thế về tính năng vận hành
Khi Xe Hyunda i20 lăn bánh, ngay lập tức, người cầm lái có thể dễ dàng cảm nhận được những ưu thế về khả năng dẫn động mà chiếc xe mang lại. Cảm giác có được khi ngồi sau vô lăng có thể gói gọn bằng hai chữ “tươm tất”. Như đã nhắc đến ở trên, mẫu xe này được thiết kế riêng cho đối tượng khách hàng châu Âu nên vô-lăng chế tạo ở mức vừa phải, không quá nhẹ, cũng không quá nặng. Thân xe cũng có độ cứng vừa đủ để tạo cảm giác an toàn và vững chãi. Chiếc xe vừa có thể thoải mái di chuyển ngay cả khi đi trên nền đường nội đô xấu, lại vừa có khả năng tạo ra cảm giác ổn định và yên tĩnh khi đi trên đường cao tốc.
i20 không phải là một chiếc xe dã chiến nhưng cũng không hề phải e dè trước những khúc cua. Mẫu xe này đặc biệt phát huy tối đa thế mạnh trên địa hình đồi núi quanh co, khúc khuỷu. Trong khi toàn bộ ngành công nghiệp ôtô đang xoay xở tìm chỗ đứng, thì i20 lại chắp riêng đôi cánh để tự nâng mình lên một tầm cao mới.
Tại thời điểm mà hầu hết các hãng sản xuất xe hơi đều lâm vào tình trạng bế tắc, thì Hyundai lại chọn giải pháp xung trận an toàn với một mẫu xe không quá cầu kỳ cả về kiểu cách lẫn cải tiến công nghệ. Một điều tưởng chừng như hết sức vô lý nhưng lại chính là yếu tố quyết định đang được thị trường kiếm tìm trong thời điểm hiện nay. i20 có thể không mang lại nhiều cảm hứng nhưng lại là một mẫu xe hết sức tinh tế và đáp ứng được phần lớn thị hiếu người tiêu dùng. Có thể nói, Hyundai đã tự tìm được cho mình một lối đi hiệu quả bằng cách chủ động xây dựng những ưu thế riêng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét