Hyundai Veloster là một thiết kế táo bạo kết hiếm có hãng xe nào lại có ý tưởng kết hợp giữa dòng coupe và crossover nhưng giá cả lại rơi vào mức giá bình dân phù hợp cho nhiều tần lớp . Hyundai Veloster với phong cách riên biệt, vị 3 cửa được bố trí đối xứng độc đáo và xe có hiệu suất hoạt động đáng nể. Được sinh ra để cạnh tranh với toyota 86,Honda CR-Z như Hyundai Accent được sinh ra để đánh với Toyota Vios
Thiết kế cơ bản dựa trên xe Hyundai Accent nhưng Veloster thiết kế như một chiếc coupe, trên nền sedan và với phần đuôi của crossover. Cánh cửa hàng ghế sau bên phụ có tay nắm giấu vào trụ C và nhìn từ ngoài khó phát hiện ra.Nếu so với Elantra thì Veloster ngắn hơn Elantra 51 mm ở trục cơ sở, ở mức 2.650 mm và ngắn hơn 51 mm dài tổng thể (4.220 mm). Chiều cao ở
mức 1.400 mm, nhỉnh hơn một chút so với sedan nhưng lại thấp hơn các dòng hatchback.
mức 1.400 mm, nhỉnh hơn một chút so với sedan nhưng lại thấp hơn các dòng hatchback.
Hyundai Veloster phiên bản nội địa trang bị động cơ 1,6 lít I4 phun xăng trực tiếp GDi, công suất 140 mã lực tại vòng tua 6.3000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 170 Nm ở vòng tua 4.850 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp với chế độ bán tự động.
Veloster cũng có mộ thiết kế nội thất khá nổi bật ở ngoài thì với la zang hợp kim 17-inch, gương chiếu hậu chạy điện , một cánh lướt gió phía sau về nội thất có điều hòa không khí, một tay lái nghiêng và lồng, phụ kiện điện đầy đủ, Bluetooth, hệ thống viễn thông BlueLink, một màn hình hiển thị màn hình cảm ứng và một hệ thống âm thanh sáu loa với radio vệ tinh,và tất cả các cổng kết nối các thiết bị ngoại vi USB / kết nối iPod,cửa sổ trời Panorama, hệ thống chìa khóa thông minh và Navigation
Ngoài động cơ mạnh mẽ hơn của nó, là Turbo cũng đi kèm với tay lái thể thao điều chỉnh, ghế da, ghế trước có sưởi và hệ thống âm thanh nâng cấp. Tùy chọn nổi bận cho Veloster bao gồm đèn pha tự động, cảm biến lùi, hệ thống định vị và camera chiếu hậu.
Để giúp Veloster thể hiện sức manh của mình, Hyundai lựa chọn một động cơ dung tích 1.6L 4 xylanh sử dụng công nghệ GDI (Gasoline Direct Injection) phun nhiên liệu trực tiếp. Nhờ đó động cơ sẽ cung cấp một sức mạnh khá ấn tượng với một chiếc coupe thể thao, với 138 sức ngựa tại vòng tua 6300 vòng/phút đi kèm một bộ ly hợp kép 6 cấp, nhiều hơn Mini Hardtop và Clubman 17 mã lực và tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả. Tuy nhiên, công nghệ này hiện quá mới với Việt Nam, và khá kén xăng. Chúng tôi khuyên bạn hãy luôn sử dụng xăng tốt cho Veloster và thường xuyên kiểm tra động cơ, để chiếc xe có thể hoạt động tốt nhất.
Nguồn tổng hợp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét